Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564

วิธีเลือกซื้อเสื้อกันหนาว

วิธีเลือกซื้อเสื้อกันหนาว(Buying a jacket overcoat)
ช่วงนี้ก็เริ่มจะเข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว วิธีเลือกซื้อเสื้อกันหนาว ไปเที่ยวเมืองนอก หรือจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ต้องเลือกยังไง ไปดูกันเลย

1. การเลือกเส้นใยของเสื้อกันหนาว
ก่อนที่จะเลือกตัวไหน เรามาดูคุณสมบัติของเส้นใยธรรมชาติก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเส้นใยธรรมชาติ เช่นขนสัตว์นุ่มๆ เนี่ย จะให้ความอบอุ่นได้ดีกว่าพวกใยสังเคราะห์เยอะเลยเชียว แถมยังระบายอากาศได้ดีกว่าด้วย

2. การเลือกขนาดของเสื้อกันหนาว
ไม่ควรเลือกเสื้อกันหนาวที่ขนาดพอดีตัวมากเกินไป ควรเลือกใหญ่กว่าตัวประมาณ 1 ไซส์ จะทําให้ใส่สบายขึ้น และควรเผื่อขนาดไว้ใส่ ลองจอห์น สเวตเตอร์ ด้วย ถ้าเป็นเสื้อโค้ท ก็ควรมีความยาวประมาณ 3/4 กำลังดี ส่วนแขนเสื้อก็ควรจะยาวเลยข้อมือไป จะทำให้ดูไม่เชยและคล่องตัวมากขึ้น

3. การเลือกสีของเสื้อกันหนาว
ควรเลือกสีและแบบให้แมตช์กับสไตล์การแต่งตัวของตัวเองด้วย ขอแนะว่าก่อนไปช๊อป ควรจะสำรวจดูในตู้เสื้อผ้าก่อนว่า ส่วนมากมีกางเกงหรือกระโปรงสีอะไร กระเป๋าและรองเท้าเป็นแบบไหน จะได้ซื้อมาแมตช์ให้เข้ากันยังไงล่ะ

4.  ออพชั่นต่างๆ ของเสื้อกันหนาว
อย่าลืมตรวจเช็กออพชั่นต่างๆ ข้างล่างนี้ด้วยนะคะ
ฮู้ด ถ้าจะให้กิ๊บ เก๋ ต้องเลือกแบบที่มีเฟอร์ด้วยสิ ถึงจะทำให้ดูน่ารักและโดดเด่นมากขึ้น แต่ถ้าจะให้เวิร์กยิ่งไปกว่านั้น ก็ต้องขอเป็นแบบที่มีซิปถอดเข้าถอดออกได้ด้วย จะได้นำมาปรับใส่ได้อีกหลายแบบหลายสไตล์เชียวละ

ผ้าพันคอ ก็เป็นอีก หนึ่ง Accessory ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับคอของเราแล้ว ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดูดีขึ้นอีกด้วย คุณควรเลือกเนื้อผ้าที่ทำมาจากธรรมชาติ ซึ่งจะใส่สบายและอุ่นกว่า

ที่ปิดหู ถ้าไปเที่ยวที่ๆหนาวมากๆละก็ ขาดไม่ได้เลยเชียว ควรเลือกสีให้เข้ากับ Accessory อื่นๆด้วยนะ
ถุงมือ ควรเลือกถุงมือให้เข้ากับเสื้อกันหนาว มีทั้งแบบถุงมือหนัง ถุงมือWool ถุงมือผ้า

ถุงเท้า ควรเป็นถุงเท้าที่ทําจาก Wool จะช่วยกันหนาวได้ดีกว่าถุงเท้าธรรมดามาก ยิ่งถ้าเป็นถุงเท้าที่ทําจากขนแกะแล้วละก็ อุ่นสุดๆเลย

ส่วนการใช้เสื้อกันหนาวมือสองอย่างถูกวิธี
การที่เสื้อกันหนาวมือสองจะมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของเสื้อนั้นรักษาความสะอาดเกี่ยวกับร่างกายมากน้อยเพียงใด ซึ่งหากเจ้าของเสื้อไม่รักษาความสะอาดเท่าที่ควรนั้น ผู้บริโภคที่นิยมซื้อเสื้อกันหนาวใช้แล้วอาจติดโรคผิวหนังได้ โดยเฉพาะ "เชื้อโรคกลากเกลื้อน" ซึ่งจะสังเกตผื่นแดงมีขุยรอบ ๆ และเกิดอาการคันบริเวณลำตัว หากเป็นที่ศีรษะเรียกว่า tinea capitis แต่หากพบที่เล็บเรียกว่า Tinea ungium ส่วนที่ใบหน้า Tinea facii ซึ่งขนาดของผื่นพบได้ตั้งแต่ขนาดเล็กจนกระทั่งใหญ่ ซึ่งการได้รับเชื้อรานั้นสามารถติดต่อจากสัตว์สู่คน "Microsporum audouinii" หรือคนสู่คน อย่าง "Trichophyton rubrum" (จะพบผื่นเป็นขุยแห้ง ๆ)

สาเหตุหลัก ๆ ที่พบนั้นได้แก่ เชื้อพยาธิที่ปนเปื้อนอยู่ในพื้นดิน หรือ ตัวแมลงที่เจริญเติบโตบริเวณที่นอน หรือเบาะนั่งที่มีรูและรอยรั่วอยู่ด้านใน อย่าง หมัด และตัวไรตัวเลือด ซึ่งหากแมลงและเชื้อราเหล่านี้ปนเปื้อนกับเสื้อกันหนาวมือสอง เมื่อสัมผัสโดนผิวหนังมันจะดูดเลือด และทำให้เกิดผิวหนังเป็นผื่นแดง จนกลายเป็นผื่นแพ้ คัน ติดเชื้อ และก่อให้เกิดโรคผิวหนังในร่มผ้าอย่างที่กล่าวมาข้างต้น

เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย musa

รายการบล็อกของฉัน